Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Hướng dẫn xác định Alexa Rank

Phương pháp Check xếp hạng Alexa

 



một đôi khái niệm căn bản VÀ để ý CHO BẠN KHI CHECK PAGE RANK VÀ ALEXA.

PageRank : Là chỉ số xếp hạng do Google định nghĩa, chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10. Website có PageRank càng cao thì càng có độ uy tín hơn với Google. Điều này giải thích tại sao số đông các SEOer muốn tăng PageRank của website mình lên để thuận lợi hơn trong quá trình seo, đó là việc đi mua liên kết. Ảnh hưởng của PageRank lên kết quả độ không đích thực rõ rệt, nhưng qua giai đoạn thí điểm thì mình có để ý rằng những website có PageRank từ 5, 6 trở lên thì khả năng SEO nhẹ nhõm hơn và bài viết luôn được index và chấm điểm tốt hơn. Việc đặt được link lên những trang này là “rất tốt” cho kết liên của bạn. Muốn tặng PageRank dựa chính vào số liên kết và điểm kết liên từ các website khác trỏ về website của bạn, ngoại giả vừa rồi thì bạn cần để ý thêm ở việc kết liên và san sẻ tại các mạng từng lớp để có thể tăng PR của website.

Alexa : Là chỉ số nhận xét sếp hạng các website dựa chính vào số lượt view (page view) và số lượt truy cập (visit) của website bạn. Đây là một chỉ số do một công ty định nghĩa ra và hoàn toàn ko phải can dự tới GOOGLE. Alexa thuộc về tổ chức AMAZON – Một trang bán hàng nhiều nhất và thành công nhất trên thế giới. Chỉ số của Alexa khá uy tín, và đông đảo người dùng chúng như một thước đo giá trị của Website… ngoài ra cũng có nhiều ý kiến trái chiều, cũng dễ hiểu vì Alexa không có quá nhiều dữ liệu để dễ dàng thu thập các bạn, mà chủ yếu dựa vào Alexa toolbar mà các bạn cài đặt. Nhưng ngoài ra công cụ này cũng đã có một chỉ số khá chuẩn xác, và nhất quán mà chúng tôi có thể dựa vào đó để có một cái nhìn khải quát về website nào đó. Chỉ số Alexa càng thấp càng tốt sẽ ứng với website đó có lượt truy cập lớn và số Views trang cũng tương ứng.

Hiện đây là hai chỉ số phổ biến nhất để nhận xét khách quan một website, thành thử việc rà soát hai tham số này là quan trọng trong quá tình Anh chị đi tìm những website để buil kết liên.


Trong quá trình làm SEO, việc tôi phải đi buil liên kết là một việc bắt buộc và làm sao để chọn lựa được những website uy tín ? Khi đó ta sẽ dựa vào chỉ số Check PageRank và Alexa với một website tốt cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có một chỉ số PageRank và Alexa ứng.


Cách thẩm tra xếp hạng Alexa (Check alexa):

Trước đây bản chi cần truy cập vào shop http://www.alexa.com/ là dễ dàng tìm được khung check Alexa. ngoài ra gần đây Alexa không hiển thị Find Website Traffic Statistics. 

Để thẩm tra Rank Alexa bạn có thể truy cập vào đường link: http://www.alexa.com/siteinfo/ hoặc thẩm tra phê chuẩn các website khác như:checkpagerank.net ,  rank.autosurfprchecker.info …

soát Rank Alexa bạn chỉ cần theo dạng: http://www.alexa.com/siteinfo/domain ( Ví dụ : http://www.alexa.com/siteinfo/xn--i-hga.vn )

Hoặc gõ tên website vào Find Website Traffic Statistics => Chọn Find.

 

 

 

Hướng dẫn soát thứ hạng Alexa

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét